Phạm Anh Dũng- Hà Thanh, Môi Hồng Màu Hoa Đào

Hà Thanh, Môi Hồng Màu Hoa Đào

"…Ôi! Màu hoa đào như môi hồng, người mình yêu…" (Ai Lên Xứ Hoa Đào, nhạc và lời Hoàng Nguyên)

Còn hình ảnh nào dễ …yêu hơn?

Nghe Ai Lên Xứ Hoa Đào của nhạc sĩ Hoàng Nguyên do ca sĩ Hà Thanh hát, tôi đã ngẩn ngơ.

Cô bạn tôi, Hoàng Lan Chi viết bài Hà Thanh, Tiếng Hát Hoa Đào và trong bài không nhắc đến nhưng chắc có lẽ cũng vì bài hát này mà không biết.

Hà Thanh, Họa Mi Xứ Huế, với giọng hát đẹp, sang, trong sáng và truyền cảm, nổi tiếng với rất nhiều nhạc phẩm như từ Dòng Sông Xanh (nhạc Johann Strauss-lời Việt Phạm Duy), Khúc Tình Ca Xứ Huế (Trần Đình Quân), Đêm Đông (nhạc Nguyễn Văn Thương, lời Trần Kim Minh), Lời Mẹ Ru (Trịnh Công Sơn), Hoa Xuân (Phạm Duy) và nhất là các nhạc phẩm của Nguyễn Văn Đông… Quá nhiều không kể hết được.

Sau này Hà Thanh chỉ còn hát Thiền Ca kể cả các bản nhạc do chính Hà Thanh sáng tác.

Tôi chỉ biết và quý mến chị Hà Thanh qua giọng hát mà thôi.

Ngày 1/1/2014, được tin chị Hà Thanh qua đời, đúng ngày sinh nhật của chính tôi.

Ngày vui thành ngày buồn!

Vẫn còn đó, bài hát:

"…Ôi! Màu hoa đào như môi hồng, người mình yêu…" (Ai Lên Xứ Hoa Đào, nhạc và lời Hoàng Nguyên)

Còn hình ảnh nào dễ …yêu hơn?

Nghe Ai Lên Xứ Hoa Đào của nhạc sĩ Hoàng Nguyên do ca sĩ Hà Thanh hát, tôi vẫn ngẩn ngơ.

Phạm Anh Dũng

Tháng 1, 2014

Santa Maria, California, USA

Pha.m Anh Du~ng
http://my.opera.com/phamanhdung1/blog/

Categories: Bài viết về Hà Thanh | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

